Thống kê
Hôm nay : 5
Tháng 10 : 370
Năm 2022 : 4.485
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRẺ VỚI HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

     Hoạt động tạo hình có một ý nghĩa rất lớn với sự phát triển toàn diện của trẻ, nó giúp trẻ tìm hiểu thêm và khám phá một cách sinh động về những  gì mà trẻ nhìn thấy trong thế giới xung quanh, trẻ dễ bị lôi cuốn trước những cảnh vật có nhiều màu sắc, hay một bức tranh sống động.

      Mục đích của hoạt động tạo hình nhằm giúp trẻ tìm hiểu và thể hiện sản phẩm một cách tự nhiên, sinh động, sáng tạo từ góc nhìn của trẻ về thế giới xung quanh. Đặc biệt hoạt động tạo hình phát triển kĩ năng cảm nhận cái đẹp trong thiên nhiên, nghệ thuật, trong cuộc sống khơi gợi ở trẻ những xúc cảm, tình cảm thẩm mỹ và hứng thú tham gia vào hoạt động nghệ thuật.

     Hoạt động tạo hình là hoạt động tạo ra sản phẩm, quá trình tạo hình là một quá trình lao đông nghệ thuật mang tính sáng tạo, còn góp phần hình thành ở trẻ ý thức làm việc có mục đích có kỹ năng.

     Nhận thấy việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình là công việc hết sức quan trọng trong quá trình giáo dục trẻ để trở thành những con người phát triển toàn diện, hài hòa nhân cách. Hằng ngày trong những giờ tạo hình trên lớp tôi luôn chuẩn bị đầy đủ tranh mẫu, vật mẫu, các nguyên vật liệu, từ đó gợi ý hướng dẫn trẻ để trẻ tạo ra những tác phẩm tạo hình, Ngoài ra bản thân tôi luôn cho trẻ được tạo hình ở mọi lúc mọi nơi, tìm kiếm các nguyên vật liệu sẵn có dễ kiếm dễ tìm cho trẻ được sáng tạo: Ví dụ như giờ HĐNT cho trẻ được chơi với lá cây “làm con trâu từ lá mít”, làm đồng hồ… Dùng hột hạt, sỏi để xếp nhà, chuồng các con vật…Dùng phấn để vẽ trên sân…

          Dưới đây là một số sản phẩm tạo hình của lớp Mẫu giáo 3 tuổi C:

Cô đàm thoại cùng trẻ  

Trẻ quan sát tranh mẫu của cô

Cô hướng dẫn trẻ thực hiện trên tranh mẫu

Trẻ thực hiện

Nhận xét sản phẩm

 

 


Tác giả: Lê Thị Quỳnh Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan